Thị trường BĐS nghỉ dưỡng: Nhiều triển vọng trong năm 2019

Ngày cập nhật: 04/07/2019

Cùng với đó, ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm hơn đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua không có nhiều giao dịch mua bán được thực hiện đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang hoạt động với nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung khan hiếm và các chủ sở hữu đang nắm giữ tài sản ít có nhu cầu thoái vốn.

Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019.

Tuy nhiên, bước qua năm 2019 phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vẫn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Dự kiến sự tăng trưởng của thị trường vẫn sẽ tiếp tục trong năm tới. Cụ thể, lượng khách du lịch dự kiến trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng trưởng. Về mặt nguồn cung, thị trường sẽ đón nhận một làn sóng các dự án mới có thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa các nghỉ dưỡng của Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo ông Mauro Gasparotti, giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về triển vọng thị trường năm 2019: "Chúng tôi thường khuyến khích các chủ đầu tư nghiên cứu các xu hướng và sản phẩm mới vốn chưa có nhiều sự hiện diện tại thị trường Việt Nam như Khu dân cư có thương hiệu (Branded residences), khách sạn dịch vụ giới hạn (select-service hotel) hay resort với các dịch vụ chú trọng trải nghiệm nhằm đa dạng hóa lựa chọn lưu trú và nắm bắt nhu cầu của thế hệ du khách mới. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng đòi hỏi chủ đầu tư phải có những hiểu biết nhất định về mô hình và ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo việc triển khai và tính khả thi của dự án. Chúng tôi cũng hy vọng trong tương lai sẽ thấy nhiều dự án xanh và chú trọng vào sự phát triển bền vững. Các yếu tố này sẽ trở thành tiêu chí quan trọng đối với khách hàng".

Theo Mạnh Tiến (Kinh tế nông thôn)

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng: Nhiều triển vọng trong năm 2019

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng: Nhiều triển vọng trong năm 2019

Tin tức khác